http://www.max.in.th
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  แผนที่ร้าน  บริการ
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สมาชิก
บัญชีผู้ใช้
รหัสผ่าน


ลืมรหัสผ่าน
สมัครสมาชิก
แผนที่ร้าน
เกมไหนเข้าไม่ได้ลองดูที่นี่
แจก Item ฟรี
กิจกรรมภายในร้าน
ข่าวสารเกมต่างๆ
« September 2018»
SMTWTFS
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30      
 

FreeStyle : Dribble Aura ยิง 3 คะแนนแม่น ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

ท่าชูมือดีใจเหนือขึ้นฟ้าที่เกิดขึ้นบ่อยๆ และติดๆ กันรัวๆ นี้ คงหนีไม่พ้นพลังเวทมนตร์กายสิทธิ์ที่เหล่าพระเจ้าในโลกมืดเสกพลังมาให้ราวกับว่าเป็น แฮรี่ พ็อตเตอร์ เสียอย่างงั้น ด้วยการบรรจงชู้ต 3 คะแนนจากระยะไหนก็ได้ แล้วลงห่วงไปทุกลูกแบบ 100% ถ้าไม่ถูกบล็อก แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผิดกฎกติกามารยาทของเกม เนื่องจากใช้โปรแกรมช่วย เพราะฉะนั้นเราควรไม่ใช้พลังอันชั่วร้ายเหล่านั้น และหันมาฝึกฝีมือเทคนิคการยิงอย่างถูกต้องดีกว่า และ Dribble Aura ก็เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าการชู้ต 3 คะแนนให้แม่นด้วยตัวเอง เป็นอย่างไร

Dribble Aura คืออะไร?

     ถ้าใครเคยอ่านตำราพิชัยสงคราม ในช่วงที่เกม FreeStyle นี้อยู่ในช่วงเปิด Open Beta มาใหม่ๆ มีความเชื่อที่ว่า ต้องยืนนิ่งๆ และกด A เพื่อ Dribble เคาะบอลให้ชู้ต 3 คะแนนได้แม่นขึ้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อแนวป้องกันเหนียวอย่างกะตังเม ประกบติดตัวแทบจะไม่เคยเกิน 2 เมตร ทำให้ไม่สามารถเสียเวลาเคาะบอลเล่นๆ ได้อีก และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากคนทั่วไปว่าใช้ไม่ได้ผลจริง แต่เมื่อมาพิสูจน์จริงๆ แล้วได้ผล แต่ได้ผลเพียงเล็กน้อย

ท่าเคาะบอลในตำนานที่พิสูจน์ไม่ได้ในอดีต

ส่วนประกอบของ Dribble Aura

     ปัจจัยที่จะทำให้เกิด Dribble Aura ไม่ได้มีแค่การเคาะบอล หรือการเลี้ยง Action Dribble ธรรมดา เพราะมันมีส่วนประกอบหลายๆ อย่างรวมๆ กัน โดยมีองค์ประกอบที่แท้จริงดังต่อไปนี้

การเคลื่อนที่ และการเลี้ยงบอล

     การเคลื่อนตัวเพื่อวิ่งในเส้นทางตรงๆ การวิ่งระยะยาว และการวิ่งแบบหักมุมเพื่อที่จะชู้ต โดยเงื่อนไขเหล่านี้จะมีผลทำให้เกิด Dribble Aura รวมไปถึงการเคาะบอลยืนอยู่กับที่ และการใช้ท่า Action Dribble ต่างๆ ซึ่งจะมีผลช่วยทำให้ชู้ต 3 คะแนนได้แม่นขึ้น แต่จะได้ผลของพลัง Dribble Aura เพียงแค่เล็กน้อย และแป๊บเดียวเท่านั้น

การผ่านตัวประกบแบบล้ม หรือขาอ่อน

     ทุกครั้งที่มีการเลี้ยงหลบตัวประกบมาก็จะมีผลด้วยกันสองแบบก็คือ แบบเซเล็กน้อยกับขาอ่อนล้มลงไปเลย และถ้าเลี้ยงผ่านมาได้แล้ว ก็ไม่รอช้าที่จะทำคะแนน แต่จะต้องไม่มีตัวประกบคนอื่นๆ วิ่งเข้ามาซ้อน หรือตัวประกบคนเดิมที่เลี้ยงผ่านมาได้ ตามมาบล็อกหรือบังได้ทัน

ถ้าเลี้ยงผ่านตัวประกบมาได้ ควรจะรีบชิงจังหวะชู้ต ก่อนที่ตัวประกบเดิมจะตามมาบล็อกทัน

Thrill Effect

     การชู้ตต่อหน้าตัวประกบสุดขอบระยะของ Defensive Aura (ออร่าป้องกันไม่ให้ชู้ตลงได้แม่น) อย่างฉิวเฉียด หรือปัจจุบันเรียกกันว่า “การชู้ตแสกหน้า” ซึ่งสามารถเอาไปใช้ได้ร่วมกับการชู้ตหลังจากการได้รับ Through Pass มา ซึ่งตัวประกบเวลาบล็อกการชู้ตแบบนี้ จะมี Effect เหมือนถูกแรงดึงดูดถีบออกไป โดยส่วนใหญ่จะชู้ตลง แต่ต้องมั่นใจว่า การชู้ตครั้งนั้นๆ จะไม่มี Defensive Aura มาขัดขวาง หรือไม่โดนบล็อกแน่ๆ ในช่วงเสี้ยววินาที

การชู้ตแสกหน้าระยะประชิด จัดว่าเป็น Thrill Effect เหมือนกัน

Thrill Effect นี้จะทำให้ตัวของเรากระเด็นลอยออกไปกว่าตำแหน่งที่เรากระโดดทีแรกเสียอีก

การชู้ตด้วยเทคนิคแบบต่างๆ

     การชู้ตที่ได้ผลแม่นยำกว่าการชู้ตแบบปกติ ในปัจจุบันมีอยู่สองแบบด้วยกัน การชู้ตแบบ Stepping ที่ใช้ในการทำ Kukgi จาก Through Pass และการชู้ตแบบหักมุม (วิ่งกลับตัวหันหน้าชู้ตตรงอย่างรวดเร็ว) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการชู้ตลงได้แม่นยำขึ้น

     การชู้ต 3 แต้มด้วยคนเดียวจากการเลี้ยงหลบ อาจจะทำได้ยากลำบากกว่ารับบอลจากการส่งของเพื่อน แต่ก็มีเทคนิคอยู่ในตัวของมัน และเราก็จะสามารถฝึกทักษะเหล่านี้จนเก่งได้ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมช่วยนะครับ ^^

 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  แผนที่ร้าน  รวมรูป  สมัครงาน

By ร้านเกมออนไลน์ อินเตอร์เน็ตคุณภาพสูง MAX Internet Station เร็ว แรง.  
Copyright 2005-2011 All rights reserved.

 
view